Những sai lầm trong kinh doanh sơn phải trả giá đắt

Ngành sơn Việt Nam đang ngày một phát triển do nhu cầu về nhà ở và các công trình kiến trúc ngày càng tăng. Do đó số đại lý sơn ngày một gia tăng bởi đây là ngành hàng béo bở, tiềm năng. Tuy nhiên cũng không ít người đầu tư đầu tư mãi mà chưa thành công thậm chí có người còn thất bại. Với hơn 10 năm. Sơn Alo đã có hệ thống nhà phân phối, đại lý trên gắp tỉnh thành trên cả nước chúng tôi sẽ giúp cho quý khách mới bước chân vào nghề có hướng đi đúng đắn hơn.

  1. Kinh doanh hãng sơn ít có thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có tới 600 nhãn hiệu sơn trong và ngoài nước, do đó đại lý có nhiều cơ hội đầu tư và lựa chọn. Sự đa dạng cũng gây ra không ít khó khăn khi hãng sơn nào cũng quảng cáo là dòng sơn chất lượng, chống thấm tốt. Do vậy bạn sẽ cảm thấy đau đầu trước sự mời gọi cũng như chính sách siêu ưu đãi từ các hãng sơn.

Cần lựa chọn thương hiệu sơn nổi tiếng để kinh doanh

Cần lựa chọn thương hiệu sơn nổi tiếng để kinh doanh

Với những dòng sơn không mấy tên tuổi thường đưa ra chính sách hấp dẫn và chiết khấu cao. Nhiều người thấy lợi trước mắt đã đầu tư vào các hãng sơn không tên tuổi mà sau đó không thể thu hồi vốn bởi chất lượng sơn kém, nhiều tạp chất khách hàng kêu ca và đòi bảo hành. Lời khuyên cho bạn, hãy đầu tư vào các hãng sơn có thương hiệu tuy chiết khấu thấp hơn nhưng dòng sơn dễ dàng tiêu thụ sản phẩm và có lượng khách hàng ngày càng tăng.

  1. Không chú trọng tư vấn khách hàng

Nhiều đại lý đã không chú tâm vào việc tư vấn, tìm hiểu kỹ những tình huống để giải đáp thỏa đáng thắc mắc của khách hàng. Bởi để hoàn thành một ngôi nhà cần một số lượng sơn khá lớn do vậy việc tìm hiểu kỹ càng là điều cần thiết. Do vậy các đại lý hãy chuẩn bị đủ kiến thức, khéo léo tư vấn cũng như chăm sóc những khách hàng tiềm năng.

Không chú trọng đến khâu tư vấn khách hàng

Cần chú ý đến khâu tư vấn khách hàng

  1. Không chọn vị trí đẹp để mở đại lý, cửa hàng

Muốn kinh doanh tốt cần phải có địa điểm kinh doanh thuận lợi. Do đó cần tìm những vị trí đẹp nơi có nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi để mở cửa hàng. Nếu có đủ lực về kinh tế hãy mở địa lý trên những trục đường lớn giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Việc bố trí, trưng bày sản phẩm cũng khiến khách hàng chú ý tới.

Đây là một vài lưu ý giúp các đại lý, nhà phân phối đến gần với thành công hơn. Sơn Alo với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn, chúng tôi đã gặt hái được những thành công nhất định trên thị trường. Bạn cần tư vấn thêm về mở địa lý hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0983 277 990.