Hiện nay có khoảng 600 hãng sơn khác nhau do vậy bạn dễ dàng bị trong rừng các thương hiệu khác nhau. Vậy bạn đang có ý định kinh doanh sơn, nên chọn hãng sơn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này để chọn thương hiệu sơn mang lại hiệu quả cao khi bước chân kinh doanh ngành sơn nước.
- Khảo sát thị trường sơn xung quanh
Việc làm này giúp bạn nắm bắt được thương hiệu nào đang cạnh tranh trực tiếp khi bạn mở đại lý sơn. Xác định được nhu cầu của thị trường, đây có phải là điểm tiêu thụ sơn tốt nhất hay không. Bạn cũng nên đưa ra cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh khu vực nhãn hàng nào đang bán được nhiều nhất? Giá thành sản phẩm trung bình là bao nhiêu?
- Lựa chọn thương hiệu sơn
Tìm hiểu lựa chọn thương hiệu sơn để kinh doanh
Thị trường sơn với quy mô lớn nhỏ khác nhau được chia làm 3 loại chính:
Loại 1: Hãng sơn có vốn đầu tư nước ngoài như: Dulux, Jotun, Mykolor, Nippon,…..
Điểm mạnh của các thương hiệu này là quảng bá sản phẩm rộng rãi và được nhiều người biết đến. Sản phẩm thường có giá thành cá cao.
Ưu điểm: các hãng sơn này thường được người tiêu dùng dễ dàng đón nhận. Bởi chính sách chiết khấu rõ ràng, bảo hành sơn và quảng bá tốt do vậy việc tiêu thụ cũng dễ dàng.
Nhược điểm: lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng sẽ vấp phải cạnh tranh nội bộ trên địa bàn bởi có nhiều đại lý cùng thương hiệu. Và bạn cần đạt những điều kiện nhất định như mặt bằng, vốn đầu tư, áp doanh số cao.
Loại 2: Hãng sơn Việt Nam chất lượng: Sơn Alo, đại bàng…Các hãng sơn này đều có kinh nghiệm lâu năm trong ngành sơn. Sản phẩm tốt được người tiêu dùng tin cậy về mặt chất lượng và giá cả hợp lý.
Ưu điểm: Sản phẩm có chiết khấu hấp dẫn, nhiều trương trình khuyến mãi, giá cả phù hợp với kinh nhiều người.
Loại 3: Sơn cỏ không có thương hiệu, tên tuổi. Các dòng sơn này sản xuất tự phát chất lượng kém, giá thành rẻ
Ưu điểm: chiết khấu cao, lợi nhuận tốt
Nhược điểm: sơn kém chất lượng, người tiêu dùng không tin vào sản phẩm, không xây dựng hình ảnh thương hiệu…
Kết luận: Nếu bạn mới bước chân vào kinh doanh sơn hãy chọn những thương hiệu đến từ Việt Nam. Bạn sẽ không mất quá nhiều vốn, áp lực doanh số không cao. Thuận lợi trong việc bán sản phẩm vì hình ảnh thân thuộc với nhiều người tiêu dùng.