Phong thủy chung cư: những điều cần biết

Phong thủy yếu tố không thể thiếu trong nhà ở. Áp dụng quy tắc phong thủy trong nhà ở sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Vậy đối với phong thủy nhà ở chung cư cần lưu ý những điểm gì hãy tham khảo trong bài viết này.

  1. Cửa và ban công

Cửa chính và cửa phụ đều phải quan tâm đến. Ví dụ cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ có tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

Chọn hướng cửa, ban công cho chung cư

Chọn hướng cửa, ban công cho chung cư

Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư đều có ban công. Đây là khoản tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Do vậy ban công ở mỗi tòa nhà đều đóng vai trò qua trọng.Tuy nhiên không quá quạn trọng hướng của bạn công bởi chọn hướng cửa chính là đủ tốt.

Với ban công, chúng ta cần lưu ý thêm một số điểm như tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Ngoài ra, khi thiết kế chủ đầu tư cần đảm bảo tất cả các không gian đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.

  1. Hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong

Xét về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có hình dạng vuông vức, tránh những căn hộ méo mó hoặc khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy lại khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và nhà bếp vì đó là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư. Nếu nhà WC nằm ở giữa nhà là điều tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra những căn chung cư mở cửa nhìn thấy phòng bếp cũng bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến tạo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Trên thực tế, việc tạo dựng một không gian căn hộ chung cư hợp phong thủy không phải việc quá khó. Tuy nhiên để có một căn hộ chung cư tốt về phong thủy, gia chủ cần quan tâm ngay từ ban đầu để chọn mua tránh phải sửa chữa tốn kém, đảm bảo sự hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.