Lựa chọn màu sơn tường cho phòng đọc sách cần lưu ý gì

Đọc sách khoảng thời gian giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Do đó khi thiết kế phòng đọc sách cần phải thể hiện được sự thoải mái yên tĩnh và không kém phần nghệ thuật. Hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý dưới đây giúp bạn sở hữu phòng đọc sách ấn tượng nhất.

  1. Lựa chọn những gam màu tinh tế đem lại sự tập trung và sáng tạo

Theo nghiên cứu những gam màu trung tính đơn sắc sẽ giúp con người dễ tập trung vào công việc hơn so với các gam màu lòe loẹt sẽ gây ra mất tập trung của thị giác. Hãy bỏ những vật dụng, đồ dùng không cần thiết để tạo không gian thoáng mát và sạch sẽ hơn.

Lựa chọn những gam màu tinh tế đem lại sự tập trung và sáng tạo

 Lựa chọn những gam màu tinh tế đem lại sự tập trung và sáng tạo

  1. Sơn tường gam màu đơn sắc giúp tập trung hiệu quả

Màu sắc trong phòng đọc sách càng đơn giản càng tốt. Hãy lựa chọn những gam màu cơ bản thống nhất,xem phong thủy dựa trên phương hướng khác nhau mà thiết kế màu sắc khác nhau cho phù hợp.

Lựa chọn màu đơn sắc giúp tập trung hiệu quả vào công việc

Lựa chọn màu đơn sắc giúp tập trung hiệu quả vào công việc

  1. Đồ nội thất cho phòng sách

Bạn có thể thiết kế một ghế nệm, thảm trệt hoặc giường để làm chỗ ngả lưng khi đọc sách. Nhưng bạn cần hạn chế đọc sách ở tư thế nằm vì nó nhanh chóng đưa bạn vào giấc ngủ, hãy sử dụng một bộ bàn ghế kèm đèn chiếu sáng riêng. Trên bàn làm việc có thể trang trí chậu cây xanh, bình hoa nhằm tạm cảm giác mát mẻ cho căn phòng, tường có thể trang trí tranh, ảnh, lịch hoặc đồng hồ nhằm tạo điểm nhấn xinh xắn.

Với 3 điểm lưu ý trên đã giúp bạn sở hữu một không gian phù hợp với phòng đọc sách.