4 sai lầm thường gặp trong chọn màu sơn

Màu sắc trong ngôi nhà là yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện không gian sống trong nhà bạn. Màu sắc trong trang trí còn thể hiện phần nào cá tính của gia chủ. Việc lựa chọn màu sơn tác động trực tiếp đến cảm xúc, năng lượng làm việc của bạn. Sau đây Sơn Alo giúp bạn tránh những lối cơ bản trong việc chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình.

  1. Nội thất đơn sắc

Nhiều người lựa chọn một màu đơn sắc để sơn nhà do yếu tố sở thích. Tuy nhiên việc sử dụng một màu sơn khiến cho ngồi nhà nhạt nhòa. Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này, hãy sử dụng thêm các màu sắc cho tường, nội thất trong nhà, các loại sơn tốt nhất. Các gam màu sáng sẽ làm cho ngôi nhà trở lên ấn tượng hơn nhiều so với việc sử dụng một màu sơn.

Không chọn màu đơn sắc dễ gây ra nhàm chán

Không chọn màu đơn sắc dễ gây ra nhàm chán

  1. Chạy theo xu hướng

Chạy theo quá nhiều xu hướng khiến ý tưởng ban đầu không được thống nhất, thay đổi màu sơn liên tục khiến ngôi nhà lạc lõng. Bạn cần giữ vững phong cách ban đầu trong quá trình sơn nhà để có được vẻ đẹp hòa hợp với kiến trúc. Không thay đổi sở thích, chạy theo xu hướng làm ảnh hưởng đến tổng thể không gian nhà bạn.

Không chạy theo xu hướng cần có kế hoạch cụ thể

Không chạy theo xu hướng cần có kế hoạch cụ thể

  1. Sử dụng nhiều màu sắc nổi bật

Màu sắc nổi bật là lựa chọn tuyệt vời cho những ai cá tính, những màu sắc này, truyền cho bạn rất nhiều năng lượng học tập và làm việc. Tuy nhiên, những gam màu sắc nổi bật thuộc gam màu nóng nếu không biết được cách bố trí hợp lý rất sẽ khiến cho căn phòng trở nên rối mắt, thậm trí tạo cảm giác nóng nực vào mùa hè. Hãy phối hợp hài hòa các gam màu nóng, gam màu lạnh để có không gian tuyệt vời nhất.

Hạn chế sử dụng nhiều màu sắc nổi bật trong cùng một không gian

Hạn chế sử dụng nhiều màu sắc nổi bật trong cùng một không gian

  1. Màu sắc thay đổi do ánh sáng

Ánh sáng kiến cho màu sơn thay đổi do vậy yếu tố ánh sáng ảnh hưởng khá nhiều đến việc chọn màu sơn. Ví dụ như cùng một căn phòng, cùng một màu sơn khi có ánh sáng mặt trời và lúc bật đèn vào ban đêm sẽ phản ánh 2 màu sắc khác nhau. Yếu tố này, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để chọn được màu sắc chuẩn nhất.

Màu sơn tường có thể thay đổi do ánh sáng

  1. Lạm dụng màu trắng

Màu trắng sẽ là lựa chọn hàng đầu khi bạn không có sẵn ý tưởng chọn màu sơn cho ngôi nhà. Đây là gam màu an toàn, dễ phối màu, tạo không gian trang nhã, thanh lịch. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng màu trắng quá mức khiến ngôi nhà trở nên nhàm chán. Một chút chấm phá kết hợp với các gam màu khác sẽ tạo nên sự sống động cho căn nhà bạn.

Không lạm dụng màu trắng quá nhiều

Với bài viết này, mong rằng bạn đã rút ra được một số kinh nghiệm khi chọn màu sơn tường cho ngôi nhà nhỏ của mình.